Câu hỏi:    Chào trung tâm. Mình ở Đà Nẵng vừa mua xe ô tô cũ hiệu DAEWOO BKS: 30K 9689 , muốn biết toàn bộ thông tin về xe được ko ạ, đã qua mấy đời chủ. Xin được tư vấn để hoàn tất thủ tục sang tên đổi chủ. Mình chân thành cảm ơn trung tâm nhiều.... (12/09/2017)

Trả lời:    Kính gởi Bạn Xuân Tiến!
Xem 30K-9689 có các thông tin sau:
- Biển số đăng ký cũ: 80B-1878 (kiểm định lần đầu ngày 11/01/2000)
- Đến 31/03/2008: đổi biển thành 30K-9689 (tên Chủ xe: Nguyễn Tiến Mạnh- Địa chỉ: số 5B phố Nhà Thờ, HK, Hà Nội)
- Năm sản xuất: 1999, nước sản xuất: Hàn Quốc
- Hạn kiểm định gần nhất: 18/06/2014.
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT)
Câu hỏi:    chaof trung tâm. Cho mình hỏi xe mình muốn dừng lưu hành và dừng kinh doanh vận tải để đại tu sửa chữa lớn vì vậy thời gian có thể lâu. Mình phải làm các thủ tục như thế nào để sau này đi khám lại. Và mình có được trừ tiền thời gian sửa chữa về việc nộp phí bảo trì đường bộ không. Chan thành cảm ơn./. (31/08/2017)

Trả lời:   
Kính gởi Anh Quang!
Căn cứ Thông tư số 293/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. 
1. Tại điểm 2.1 điều 9 khi tạm dừng lưu hành: các thủ tục gồm:
a) Doanh nghiệp gửi hồ sơ cho Sở Giao thông vận tải nơi quản lý, cấp phép hoạt động kinh doanh vận tải hoặc nơi sử dụng phương tiện (đối với trường hợp mang phương tiện đến địa phương khác sử dụng), bao gồm: Đơn xin tạm dừng lưu hành theo mẫu tại Phụ lục số 06 ban hành kèm theo Thông tư này; Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô (bản sao).
b) Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ (kiểm tra các điều kiện: Các xe đề nghị tạm dừng lưu hành là xe kinh doanh vận tải và thuộc sở hữu của doanh nghiệp; thời gian đề nghị tạm dừng lưu hành của từng xe phải liên tục từ 30 ngày trở lên).
c) Doanh nghiệp lập hồ sơ nộp cho đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bao gồm: Đơn xin nghỉ lưu hành bản chính (có xác nhận của Sở Giao thông vận tải); biên bản tạm giữ phù hiệu, biển hiệu (đối với xe thuộc diện cấp biển hiệu, phù hiệu); biên lai thu phí sử dụng đường bộ (bản sao).
d) Đơn vị đăng kiểm nhận và kiểm tra hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ chưa phù hợp thì ra Thông báo theo mẫu tại Phụ lục số 09 ban hành kèm theo Thông tư này trả lại doanh nghiệp để hoàn thiện lại hồ sơ.
- Trường hợp đủ điều kiện thì lập Biên bản thu tem nộp phí sử dụng đường bộ theo mẫu tại Phụ lục số 13 ban hành kèm theo Thông tư này.
đ) Ngày Sở Giao thông vận tải xác nhận vào đơn đề nghị nghỉ lưu hành là căn cứ xác định thời gian tạm dừng lưu hành, để xét thuộc trường hợp không chịu phí.
e) Trường hợp doanh nghiệp chưa nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe đề nghị tạm dừng lưu hành tính đến thời điểm tạm dừng lưu hành (theo quy định tại điểm đ nêu trên) thì phải nộp đủ phí sử dụng đường bộ cho đơn vị đăng kiểm tính đến thời điểm dừng lưu hành.
2. Tại điểm 2.2. Khi doanh nghiệp muốn lưu hành lại các xe đã đề nghị tạm dừng lưu hành, thực hiện các thủ tục sau:
a) Doanh nghiệp gửi đơn vị đăng kiểm (nơi đã nộp hồ sơ đề nghị dừng lưu hành) hồ sơ đề nghị cấp lại tem nộp phí sử dụng đường bộ, gồm: Đơn đề nghị cấp lại tem nộp phí sử dụng đường bộ theo mẫu tại Phụ lục số 14 ban hành kèm theo Thông tư này, biên bản thu tem nộp phí sử dụng đường bộ (bản chính);
b) Đơn vị đăng kiểm kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo hoặc số ngày thực tế xe dừng lưu hành (tính từ thời điểm tạm dừng lưu hành quy định tại điểm 2.1 nêu trên đến ngày đề nghị lưu hành trở lại) chưa đảm bảo thời gian liên tục từ 30 ngày trở lên thì đơn vị đăng kiểm ra Thông báo chưa đủ điều kiện xét thuộc diện không chịu phí theo mẫu tại Phụ lục số 9 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Trường hợp thời gian xe tạm dừng liên tục từ 30 ngày trở lên, đơn vị đăng kiểm tính toán số phí được bù trừ, số phí phải nộp bổ sung (nếu có) trên cơ sở mức thu của một tháng chia cho 30 ngày và nhân với số ngày nghỉ lưu hành, cụ thể như sau:
+ Trường hợp xe chưa được nộp phí kể từ ngày dừng lưu hành thì số phí phải nộp sẽ được tính từ thời điểm đăng ký lưu hành trở lại cho đến chu kỳ đăng kiểm tiếp theo, theo quy định.
+ Trường hợp xe đã được nộp phí thì sẽ được bù trừ số phí tương ứng trong thời gian nghỉ lưu hành vào số tiền phí phải nộp của kỳ tiếp theo. Đơn vị đăng kiểm ký Quyết định bù trừ phí sử dụng đường bộ theo mẫu tại Phụ lục số 04 và cấp Tem nộp phí theo số tiền phí được bù trừ.
Tóm lại, trường hợp của bạn Quang trước khi dừng lưu hành bạn cần làm các thủ tục sau:
1. Làm thủ tục tại Sở GTVT: 
  - Bạn mang đơn xin tạm dừng lưu hành và Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô (bản sao) đến nộp tại Sở GTVT.
2. Làm thủ tục tại Trung tâm Đăng kiểm: 
- Sau khi được Sở GTVT ký xác nhận vào Đơn xin dừng lưu hành bạn mang 01 bộ gồm: Giấy giới thiệu (đại diện hợp pháp cho doanh nghiệp) , Đơn xin dừng lưu hành đã được Sở GTVT xác nhận, Biên bản tạm giữ phù hiệu, biển hiệu, Biên lai thu tiền phí đường bộ bản photo, tem kiểm định , tem đường bộ đến nộp tại Trung tâm Đăng kiểm để Trung tâm Đăng kiểm làm căn cứ tính miễn phí đường bộ trong thời gian các xe không lưu hành.
- Hoàn thành nộp phí sử dụng đường bộ cho các xe đến thời điểm xin dừng lưu hành (đối với các xe còn nợ phí).
Cảm ơn Anh đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT)

Câu hỏi:    Kính gởi các Anh chị Trung tâm
Cho mình hỏi hiện nay mình có nhu cầu mua 01 xe tải 5 trục (loại có 2 trục dẫn hướng và 3 cầu sau nhưng có 01 cầu giả có thể nâng lên hạ xuống được); xin Trung tâm tư vấn giúp mình xe đó hoạt động như thế nào? Khi mình không có nhu cầu sử dụng cầu giả (treo lên) thì tải trọng cho phép chở của xe mình có thay đổi gì không, khi kiểm định cũng như qua trạm thu phí đường bộ có ảnh hưởng gì không. Cảm ơn!
(21/08/2017)

Trả lời:   
Kính gởi Anh Bùi Minh Sang!
Đây là mẫu xe phổ biển trên thế giới và được nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp ở trong nước. Trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô (QCVN: 09-2015/BGTVT) cũng có quy định tiêu chuẩn kỹ thuật đối với loại xe này.
Theo cơ cấu hoạt động, xe có một trục (bánh) phụ có thể nâng lên, hạ xuống để phù hợp với nhu cầu chở thực tế của xe. 
Kết quả hình ảnh cho xe 5 trục 1 cầu treo

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
1.1. Loại trục phụ (cầu) nâng hạ bố trí phía trước PUSH AXLE:


a) Trạng thái không tải:  
Trục phụ (cầu) được nâng lên, nhấn công tắc cabin 13 ở vị trí UP. Điện từ khóa  xe cấp cho cuộn dây Y1, hơi trực từ van điện từ số 5 cấp cho van relay 7, hơi điều khiển sẽ mở đường hơi trên van 7 này cấp cho bầu nâng số 10, nhờ vậy trục phụ sẽ được nhấc lên. Để đảm bảo không bị lết bánh khi lùi xe, ví trí UP được đấu song song với công tắc phụ, truyền tín hiệu khi cần gạt số ở số vị trí R. 

b) Trạng thái toàn tải: 
Khi muốn hạ trục phụ, bật công tắc cabin sang vị trí DOWN. Điện được cấp cho cuộn Y2 trên van điện từ số  5. Mở đường hơi khiển cho  van relay 7, sẽ cấp hơi từ   bầu chứa 2 cho bầu hơi hạ 11( bầu lớn). Cầu được hạ xuống. Tải trọng tác dụng lên Trục phụ phụ thuộc vào áp suất bầu hơi số 2 thông qua bộ điều chỉnh áp suất (Regulator) 3 và đồng hồ báo áp 4. Tùy thuộc vào tải trọng cho phép lên Trục phụ nâng hạ (<9 tấn) để điều chỉnh áp suất cho phù hợp.
Đường hơi  phanh chính trên trục số III (trục phụ nâng hạ) ;được cấp bởi van relay R12 số  8  điều khiển cụm trục sau. Trục phụ chỉ được bố trí phanh chính, không có lốc kê. 

c) Hướng dẫn kiểm tra, thao tác nâng hạ trục phụ:


- Nâng cầu:
+ Nhấn vào biểu tượng "UP" trên công tắc 1 để điều khiển nâng cầu

- Hạ cầu:
+ Nhấn vào biểu tượng "DOWN" trên công tắc 1 để điều khiển hạ cầu
+ Kéo núm điều chỉnh của van điều áp 3 lên phía trên. Xoay núm điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ để tăng áp lực hơi vào bầu hơi hạ trên cầu. Xoay núm điều chỉnh ngược theo chiều kim đồng hồ để giảm áp lực hơi vào bầu.
+ Đẩy núm điều chỉnh xuống để khóa van điều áp sau khi điều chỉ áp suất xong.
+ Áp lực hơi vào bầu hơi hạ trên cầu có thể quan sát trên đồng hồ 2. Tùy theo tải trọng của xe để điều chỉnh áp lực hơi cho phù hợp.

      - Bảng thông số áp suất khí nén điều chỉnh theo tải trọng:

 
- Lưu ý: 
+ Hệ thống hoạt động khi khóa xe ở vị trí "ACC" hoặc "ON"
+ Cầu sẽ tự động nâng khi gài số lùi (số R) để bảo vệ lốp khỏi bị lê 
- Một số cảnh báo khác:
+ Thao tác nâng/hạ nên thực hiện khi xe đang ở trạng thái dừng.
+ Quan sát cẩn thận xung quanh xe trước khi vận hành cơ cấu
+ Khi xe không tải nên nâng cầu lên, và hạ cầu khi xe có tải. 
Trong trường hợp hạ cầu khi xe không tải thì nên điều chỉnh áp suất bầu hơi hạ từ 1~2 kg/cm²
+ Khi đổ xe ở đường dốc, cầu tăng cường phải được nâng lên. Trong trường hợp, hạ cầu tăng cường phải chắc chắn áp suất trong bầu hơi hạ phải dưới 1 kg/cm²
+ Không vận hành nâng/hạ cầu liên tục (hơn 2 lần).
+ Để cơ cấu hoạt động đúng thì áp suất khí nén HT phanh trên đồng hồ Taplo phải trên 7.5 kg/cm².
+ Phải tuân thủ các quy định về tải trọng. Nếu chở quá tải sẽ gây hư hỏng bầu hơi hạ và làm giảm tuổi thọ của nó.
+ Nếu để áp suất khí nén quá lớn sẽ làm cho cầu phụ chịu tải nhiều hơn cầu chính đồng thời làm cho bánh xe cầu chính bị trượt.

1.2. Loại trục phụ (cầu) nâng hạ bố trí phía sau TAG AXLE (có ECU lái):

Loại 10x4 cầu nâng hạ phía sau (có ecu lái)

2. Quy định về tải trọng cho phép chở của xe:
Tải trọng của loại xe này cũng được quy định tại Điều 16, 17 Thông tư số 46/2015/TT-BTVT ngày 7/9/2015 của Bộ GTVT. Theo đó, đối với xe hoặc tổ hợp xe có trục phụ (có cơ cấu nâng, hạ trục phụ), tổng trọng lượng xe được quy định tương ứng với tổng số trục xe tác động trực tiếp khi lưu thông lên mặt đường.
Tải trọng tối đa của xe được tính theo thực tế trục bánh xe 
hoạt động khi vận chuyển, nhưng dễ xảy ra vi phạm 
"chạy bằng 4 trục, sức chở bằng chạy 5 trục"

Ví dụ cụ thể như: nếu là loại xe có 5 trục (gồm 1 trục phụ có thể nâng lên, hạ xuống) khi chở bằng 5 trục thì tổng trọng tải cả xe và hàng hóa được phép lưu thông là 34 tấn; còn khi xe hoạt động bằng 4 trục (01 trục được treo lên) thì tổng trọng tải tối đa được phép lưu thông là 30 tấn.  
Việc xe tải được thiết kế thêm trục phụ có cơ cấu nâng, hạ được đánh giá là tiến bộ kỹ thuật, nếu sử dụng đúng mục đích sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả. Còn trường hợp xe chở đầy tải thì được tính cho tổng số trục (tổng trọng lượng xe được quy định tương ứng với tổng số trục xe tác động trực tiếp khi lưu thông lên mặt đường), nhưng nếu  lái xe không hạ trục phụ xuống, sẽ dẫn đến quá tải và ảnh hưởng đến độ bền của phương tiện. “Các quy định về tải trọng, xử lý vi phạm chở quá tải đối với loại xe này đã có đầy đủ. Lực lượng chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông...) sẽ ghi lại bằng hình ảnh xe khi chạy nâng trục phụ lên để đối chiếu với tải trọng trên Giấy chứng nhận kiểm định, để làm căn cứ xử lý hành vi chở quá tải”.

3. Việc kiểm định ATKT và BVMT:
Đối với loại xe này thông thường ở Việt Nam phổ biến là loại xe 5 trục (công thức bánh xe 10x4); các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới vẫn kiểm định bình thường, đúng theo quy định tại Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT (trục phụ nâng hạ như trên vẫn phải hạ xuống để được kiểm tra hiệu quả phanh trên bệ thử phanh và các cơ cấu liên quan đúng theo quy định).

4. Việc xe qua trạm thu phí đường bộ:
Lĩnh vực này không thuộc chuyên môn của Trung tâm, tuy nhiên chúng tôi có thể giải đáp cho Bạn được rõ: đối với trường hợp xe này, các Trạm thu phí sẽ thu phí như đối với xe 5 trục bình thường và căn cứ các thông số kỹ thuật ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định: số trục (công thức bánh xe), khối lượng toàn bộ cho phép tham gia gia thông, khối lượng hàng chuyên chở... để tiến hành thu phí qua Trạm đúng theo quy định./.

Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT).
Câu hỏi:    Chào Trung tâm đăng kiểm.
Nhờ Trung tâm tư vấn giúp mình, mình định mua 01 xe ôtô cần cẩu loại ADK nhưng khi nhìn trên giấy chứng nhận kiểm định mình thấy có dòng: Xe không cấp tem kiểm định và khi tham gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ mình chưa rõ như thế nào, nhờ Trung tâm tư vấn giúp. Cảm ơn./.
(19/08/2017)

Trả lời:    Kính gơi Anh Thu Vân!
Căn cứ điểm 1, điều 9 của Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT ngày 09/11/2015 của Bộ GTVT quy định về kiểm định ATKT và BVMT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có ghi: Đối với xe cơ giới quá khổ, quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định, trên Giấy chứng nhận kiểm định có ghi dòng chữ: “Khi tham gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ”.
Như vậy trường hợp xe của Bạn có khả năng rơi vào diện xe quá khổ, quá tải như theo quy định tại Thông tư trên. Bạn vui lòng nhắn biển số đăng ký xe qua địa chỉ email: dangkiemdanang@gmail.com (hoặc vantan4301s@gmail.com) để Trung tâm có thể trả lời chính xác.
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT)
Câu hỏi:    Kính chào trung tâm.
Cho mình xin hỏi. Hiện nay có một số xe khách giường nằm và xe khách ngồi có xe ngăn khoan chứa hành lý(hầm chứa hàng) có xe không ngăn, vậy xin Trung tâm tư vấn giúp để mình được rõ.Chân thành cảm ơn.
(19/08/2017)

Trả lời:    Kính gởi Anh Thu!
Việc triển khai thực hiện quy định về ngăn khoang chở hành lý đối với xe khách được thực hiện theo Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ GTVT quy định về tổ chức quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ bằng xe ô tô; Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, mã số QCVN:09/2015/BGTVT.
Theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Công văn số 4637/ĐKVN-VAR ngày 27/7/2017 về việc kiểm tra khoang chở hành lý đối với xe khách. Hiện tại, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng không thực hiện hồi tố về việc ngăn khoang hành lý đối với những xe khách đã được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu trước thời điểm 01/01/2018 (theo đúng lộ trình thực hiện của QCVN:09/2015/BGTVT). Những xe khách đã được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu trước thời điểm 01/01/2018, nếu theo giấy chứng nhận chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và xe cơ giới nhập khẩu có khoang chở hành lý chưa được chia ngăn. Trung tâm Đăng kiểm vẫn thực hiện kiểm định bình thường mà không yêu cầu chủ phương tiện phải thực hiện chia ngăn khoang chở hành lý theo quy định, đồng thời không ghi nhận kích thước khoang chở hành lý.
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT).
Câu hỏi:    Xin chào các anh, chị Trung tâm, qua đây nhờ các anh, chị tư vấn giúp cho, cụ thể mình có xe 05 chỗ nhưng nay mình chỉnh lại form sườn và đèn trước, đèn sau thì phải là thủ tục hồ sơ như thế nào , tại đâu và nếu có thể tư vấn đơn vị nào làm dịch vụ hoán cải thiết kế . Trân trọng cám ơn


(15/08/2017)

Trả lời:   
Kính gởi Bạn Bùi Tấn Phát!

Việc thực hiện cải tạo 1 phương tiện gồm các bước sau :
1. Thực hiện hồ sơ thiết kế cải tạo: 
Do đơn vị có đăng ký hành nghề cải tạo xe cơ giới thực hiện. Đợn vị thực hiện hồ sơ cải tạo có trách nhiệm nộp hồ sơ cải tạo đến đúng đơn vị thẩm định hồ sơ cải tạo theo đúng Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 31 tháng 12 năm 2014  “Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ”.
2. Thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo: 
Căn cứ khoản 1, điều 8, chương II của Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT quy định: Các Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm thẩm định các thiết kế cải tạo xe cơ giới có đăng ký biển số tại địa phương mình.
3. Thi công cải tạo xe cơ giới:
Do các đơn vị có đăng ký hành nghề thi công cải tạo xe cơ giới thực hiện. Việc cải tạo phải theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
4. Nghiệm thu phương tiện đã cải tạo:
Thực hiện tại bất kỳ các Trung tâm đăng kiểm đủ điều kiện thực hiện việc nghiệm thu cải tạo trên cả nước.
Như vậy với câu hỏi của Bạn thì Bạn có thể liên hệ với đơn vị có đăng ký hành nghề cải tạo xe cơ giới. Cục Đăng kiểm Việt Nam có đăng tải danh sách các Đơn vị thiết kế và thi công cải tạo xe cơ giới trên toàn quốc. Bạn có thể xem Danh sách tại địa chỉ sau: 
http://www.vr.org.vn/images/documents/VAR/DS%20don%20vi%20TK%20hoac%20thi%20cong%20CT%20XCG.pdf
Đơn vị đó có trách nhiệm làm thủ tục hồ sơ cải tạo và gửi về Sở Giao thông vận tải để được thẩm định thiết kế cho xe của Bạn. Sau đó Bạn liên hệ với đơn vị thi công có đăng ký hành nghề thi công cải tạo xe cơ giới để thi công phương tiện theo đúng thiết kế, đơn vị thi công có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu sau khi phương tiện thi công xong. Với bộ hồ sơ đó và phương tiện đã thi công xong Bạn có thể đến bất kỳ Trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước để thực hiện việc nghiệm thu và cấp Giấy chứng nhận cải tạo theo quy định.
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT).
Câu hỏi:    Chào anh chị đăng kiểm,cho tôi hỏi có phải tất cả các phương tiện xe cơ giới bị phạt cảnh báo vi phạm giao thông đều không được đăng kiểm nếu chưa được xóa cảnh báo phải không? Có trường hợp nào ngoại lệ như xe 43D-00022 khám cùng với xe tôi hôm ngày 1/8 bị cảnh báo nhưng vẫn đăng kiểm được?Có phải xe đo được ưu tiên hay đăng kiểm làm việc có sai xót? (03/08/2017)

Trả lời:    Kính gởi Anh Phạm Thế Hùng!
Căn cứ khoản 6, điều 4 của Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT  ngày 09/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có ghi rõ: “Hành vi không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới là khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên Chương trình Quản lý kiểm định”.
Với câu hỏi của Anh, Trung tâm có thể khẳng định rằng tất cả các phương tiện xe cơ giới bị phạt cảnh báo vi phạm giao thông đều không được đăng kiểm (nếu chưa xuất trình được Giấy xác nhận hoặc Thông báo đã chấp hành nộp phạt của cơ quan xử lý vi phạm). Khi Chủ phương tiện xuất trình đầy đủ, Trung tâm sẽ tiến hành kiểm định và tổ chức xóa cảnh báo trên chương trình. 
Đối với xe 43D-00022 đăng kiểm cùng lúc với xe Anh hôm ngày 01/8/2017 tại Cơ sở kiểm định số 2 (Hòa Châu) vẫn được Trung tâm kiểm định lý do là ngày 31/7/2017 Chủ phương tiện 43D-00022 đã đến Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng xử lý lỗi "Đỗ xe nơi trạm dừng xe buýt" theo nội dung Công văn số 142/TTS-HCCĐ ngày 27/3/2017.
Chúng tôi có gởi đính kèm Giấy xác nhận ngày 31/7/2017 của Thanh tra Sở đối với xe 43D-00022 (đã chấp hành nộp phạt và đề nghị tiếp tục được kiểm định).

Cảm ơn Anh đã kiểm tra, giám sát quá trình làm việc của Trung tâm và đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT)

 
Câu hỏi:    cho em hỏi xe cẩu kato sản xuất 1982, nhà sản xuất Liên Xô. Như vậy xe này có còn niên hạng sử dụng không? Và còn đưa vào công trường hoạt động được không? (02/08/2017)

Trả lời:    Kính gởi Anh Nguyễn Văn Dũng!
Căn cứ Nghị định số 95/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng đối với ô tô chở hàng và ô tô chở người. Ô tô chuyên dùng (xe ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt) không thuộc phạm vi áp dụng của Nghị định này.
Như vậy, với câu hỏi của Anh, do không nêu rõ biển số xe, hoặc loại xe (ghi trên GCN kiểm định) để được trả lời chính xác; Ví dụ: ô tô tải (có gắn cẩu), hoặc ô tô cần cẩu.... 
Tuy nhiên, Trung tâm có thể giải đáp cho Anh được rõ: 
1. Trường hợp là loại xe Ô tô cần cẩu (tức là xe chuyên dùng) thì xe vẫn còn niên hạn sử dụng; 
2. Trường hợp là loại xe Ô tô tải (có gắn cẩu) sản xuất năm 1982 thì xe sẽ được tính niên hạn sử dụng là 25 năm. Như vậy, hiện tại xe này đã nết niên hạn sử dụng.
Nếu Anh muốn đưa xe vào công trường hoạt động như câu hỏi; Anh phải duy trì thường xuyên việc bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ xe của mình và đưa xe đến các Trung tâm Đăng kiểm để kiểm định theo quy định; nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận ATKT & BVMT trước khi đưa vào tham gia giao thông được an toàn.
Cảm ơn Anh đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT). 
Câu hỏi:    Xin hỏi trung tâm xe tôi kiểm định chu kỳ đầu thời hạn kiểm định đến tháng 7/2019, sau đó tôi có đánh rơi GCN kiểm định và đi kiểm định lại (sau 10 ngày kể từ ngày kiểm định đầu) nhưng khi được cấp GCN kiểm định chu kỳ chỉ đến tháng 7/2018 ? (29/07/2017)

Trả lời:    Kính gởi Bạn Linh!
Căn cứ Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT ngày 09 tháng 11 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định ATKT & BMVT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Chủ phương tiện có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận và tem kiểm định. Do Bạn đánh mất GCN kiểm định, sau khi Bạn đi kiểm định lại để được cấp GCN và tem kiểm định mới; theo quy định tại Thông tư nêu trên, chu kỳ kiểm định lần này sẽ được tính là chu kỳ kiểm định theo định kỳ (chương trình quản lý kiểm định trên máy tính sẽ tự tính toán chu kỳ đúng theo quy định), vì vậy chu kỳ kiểm định sẽ giảm theo như Bạn thắc mắc là đúng theo quy định.
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT)  
Câu hỏi:    Chào Anh Chị Trung tâm.
Cho em xin hỏi Anh Chị tư vấn giúp em. Công ty em đang kinh doanh vận tải nên có một số xe tải ben. Hiện nay thùng xe ben của em cao trong lòng thùng 1m.Nhưng Công ty không có nhu cầu vận chuyển hết công xuất của thùng xe vì nhanh hỏng lốp và vật liệu rơi trên đường sẽ bị TTGT phạt.Vì vậy Công ty có nhu cầu hạ chiều cao thùng xuống còn khoản 0.8m,Xin Trung tâm tư vấn giúp em phải làm thủ tục như thế nào.Xin chân thành cảm ơn.

(22/07/2017)

Trả lời:   
Kính gởi Bạn Văn Thu!
- Để có được câu trả lời chính xác xe ô tô tải ben của Bạn có được cắt giảm chiều cao thùng hàng xuống còn 800mm hay không Bạn cần cung cấp cho Trung tâm biển số xe cụ thể để Trung tâm có cơ sở tra cứu dữ liệu của xe và thực hiện việc tính toán xem việc cắt giảm chiều cao thùng xuống còn 800mm thì thể tích thùng hàng có phù hợp với tải trọng của phương tiện theo quy định tại Thông tư 42/2014/TT-BGTVT hay không? (Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT ngày 15/9/2014 của Bộ GTVT là Thông tư quy định về thùng xe của xe tải tự đổ, xe xi téc và xe tải tham gia giao thông đường bộ).
- Việc thay đổi kích thước chiều cao thùng hàng ô tô từ 1000mm xuống 800mm bạn phải làm thủ tục cải tạo ô tô, việc cải tạo được hướng dẫn thực hiện theo Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT 21/12/2014 của Bộ GTVT quy đinh về cải tạo phương tiện cơ giới đường bộ. 
Cảm ơn Bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.
Admin (BVT).
12345678910...
Họ tên người gửi *  
Email *    
Tiêu đề *  
Mã xác nhận   Refresh
Xác nhận lại mã *
Nội dung câu hỏi
   
  
 
 
   

  • Anh6