KỸ THUẬT VÀ ĐỜI SỐNG
Xe buýt điện HI-TECH và khả năng áp dụng với mạng lưới giao thông Việt Nam
Theo báo cáo đánh giá thứ tư của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), nhiệt độ môi trường của trái đất có thể tăng hơn 2oC tương đối so với mức tiền công nghiệp trừ khi tỷ lệ trung bình nồng độ CO2 trong bầu khí quyển của trái đất được giảm 50% và của các quốc gia công nghiệp phát triển bởi gần 100% [1]. Nếu sự gia tăng nhiệt độ không được kiểm soát, chúng ta có thể phải đón nhận nhiều hậu quả sinh thái bất lợi như sóng nhiệt, hạn hán, lốc xoáy nhiệt đới và thủy triều; để ngăn chặn tai họa sinh thái như vậy, nhiều quốc gia đang áp đặt giới hạn về phát thải khí nhà kính.
Nghiên cứu hệ thống tự động giúp hỗ trợ lái xe an toàn
Hiện nay, vấn đề tai nạn giao thông đang trở nên “quốc nạn”, bức xúc hơn bao giờ hết. Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, đau lòng đã xảy ra trên địa bàn cả nước. Để giảm thiểu tai nạn, người lái xe cần tuân thủ đúng các quy định, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giao thông thể hiện qua các biển báo trên đường. Tuy nhiên có hai tình huống có thể xảy ra: thứ nhất, lái xe không để ý đến các biển báo này, do mệt mỏi, trời tối, mưa hay bị che khuất bởi các xe chạy trước hoặc chướng ngại vật,...; thứ hai, lái xe biết nhưng không tuân thủ, cố tình phóng nhanh vượt tốc độ...

Xe điện có thực sự “xanh”?
Các loại xe điện không thải ra môi trường các loại khí gây ô nhiễm như các loại xe thông thường khác mà đang gây ô nhiễm môi trường bằng một con đường khác. Hiểu một cách đơn giản, xe điện không sử dụng xăng, nhưng nó vẫn phải đốt khí các-bon để sản sinh năng lượng và nó có thể gây ô nhiễm từ quá trình sản xuất xe.
Siêu xe buýt dành cho tương lai của Mercedes
Mercedes-Benz luôn mang đến những phương tiện công cộng có thiết kế mới lạ, dành cho tương lai như chiếc Future Bus mới nhất của hãng. Mercedes là một trong những hãng tiên phong trong việc phát triển xe tự hành. Mới đây, họ phát triển mẫu Future Bus, được xem là tương lai của phương tiện giao thông công cộng. Xe đã chạy thành công ở khoảng cách 19km từ sân bay Schiphol đến thành phố Haarlem (Amsterdam). Hành trình này gây ấn tượng vì tuyến đường có nhiều đèn giao thông, đường hầm.
Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km
Theo Theverge, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai đã tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc xe điện đầu tiên của mình trong tuần này. Xe có tên gọi Elec và có thể di chuyển được quãng đường tương đương 289,6 km nhờ vào hệ thống pin 256kWh. Theo Yonhap, chiếc xe buýt này có thể nạp đầy năng lượng chỉ trong vòng 1 giờ. 
Xe hybrid hoạt động như thế nào? (02/6/2017)
Tấm chắn đặc biệt ngăn xe con rúc gầm container (19/5/2017)
Những sự thật chưa biết về động cơ tăng áp (12/5/2017)
Toyota giới thiệu xe đầu kéo chạy bằng nhiên liệu hydro, không khí thải (25/4/2017)
Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép (30/3/2017)
Renault Twizy - Xe điện dành cho đô thị, 2 chỗ ngồi, động cơ 17 HP (19/3/2017)
Chiêm ngưỡng quá trình lắp ráp động cơ Nissan GT-R (16/3/2017)
Ưu nhược điểm của lốp xe ôtô không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm (06/3/2017)
Các hãng ô tô “đua” công nghệ thân thiện môi trường (27/2/2017)
Phát minh ra quy trình sản xuất lốp xe tái tạo từ cỏ cây (22/2/2017)
Nghiên cứu về trọng lực (hay lực G) và các giới hạn của ô tô (15/1/2017)
Nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc bắt đầu phanh đến hiệu quả phanh đoàn xe sơmi-rơmoóc trên đường vòng ướt (15/9/2016)
Xác định các đặc trưng tiếp xúc trong bài toán tương tác động lực học giữa xe và đường (07/9/2016)
Nissan công bố xe pin nhiên liệu oxit-rắn đầu tiên trên thế giới (07/9/2016)
Audi phát triển hệ thống treo chuyển dằn xóc trên đường thành điện năng (19/8/2016)
Tìm hiểu về phụ trợ xử lý khí thải (09/8/2016)
6 dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay phanh ô tô (03/8/2016)
Xe hơi tự lái nguy hiểm tới mức nào? (02/8/2016)
Future Bus - ý tưởng xe buýt tự hành của Mercedes-Benz (25/7/2016)
Cảnh báo cháy nổ ô tô do "độ " thiết bị điện (19/7/2016)
123
  • Anh6