KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT
Động cơ tàu biển của hãng MAN (Đức) sử dụng lưỡng nhiên liệu
Động cơ tàu biển của hãng MAN (Đức) sử dụng lưỡng nhiên liệu sẽ giảm hơn 99% lượng khí thải sulphur oxit, giảm khoảng 90% lượng khí thải nitro oxit và 20% lượng carbon oxit. Qua đó, tàu sẽ đạt được các yêu cầu về lượng khí thải do Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đề ra. Ưu điểm chính của động cơ ME-GI là tính linh hoạt khi sử dụng nhiên liệu. Bao gồm ba chế độ sử dụng nhiên liệu khác nhau:

Bồn chứa vận chuyển CNG
CNG là gì?
CNG là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Compressed Natural Gas - khí nén thiên nhiên, với thành phần chủ yếu là methan (CH4) được lấy từ đường ống dẫn khí, nén ở áp suất cao (200 - 250 bar) vào các bồn chứa chuyên dụng để vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Tổng quan các loại cảm biến trên ô tô
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của các công nghệ hiện đại, ô tô giờ đây đã có một sự bùng nổ về số lượng các loại cảm biến khác nhau. Cảm biến trên ô tô chính là “giác quan”. Chúng là một bộ phận cơ bản trong hệ thống điều khiển điện tử, ghi nhận các biến đổi về vật lý cũng như hóa học và chuyển thành tín hiệu điện cung cấp cho bộ phận điều khiển trung tâm.

Tìm hiểu về nguyên lý cấp nước, phun hơi nước và bọt foam trên xe chữa cháy
Xe chữa cháy là một loại xe chuyên dụng được dùng để phục vụ cứu hỏa, dập tắt các đám cháy. Loại xe này thường được trang bị các thiết bị chính như máy bơm nước, vòi phun, bồn chứa nước cùng với dung dịch dập lửa. Người ta cũng phân chia xe chữa cháy theo khả năng hoạt động ở các dạng địa hình: xe chữa cháy mini chuyên hoạt động ở các khu phố hẹp, khu dân cư đông đúc bởi khả năng di chuyển dễ dàng, nhanh chóng, xe chữa cháy sân bay, xe chữa cháy ở địa hình đồi núi hiểm trở,…

Tìm hiểu các tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu (EURO)
Khí thải từ lâu đã trở thành vấn đề nhức nhối của ngành công nghiệp ô tô. Những quy định để giảm thiểu tối đa lượng khí thải đã được đưa ra. Trong đó các tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu (EURO) được thế giới đang áp dụng rộng rãi toàn thế giới.

Những công nghệ làm chủ xe hơi trong tương lai (20/11/2019)
Khí động lực học ảnh hưởng như thế nào đối với chuyển động của ô tô? (16/10/2019)
MINI BUS ĐIỆN TỰ LÁI – CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN (24/9/2019)
So sánh phanh tay cơ khí và phanh tay điện tử (13/9/2019)
Tìm hiểu về xe pin nhiên liệu hydro (11/9/2019)
Ưu và nhược điểm của các kiểu hệ thống dẫn động trên ô tô (05/9/2019)
Hệ thống Auto Start-Stop trên ô tô hoạt động như thế nào? (03/9/2019)
Hệ thống dẫn động bánh trước thủy lực- HYDRAULIC DRIVEN FRONT AXLE (20/8/2019)
Xe tự đổ không cần ben (non tipping truck and trailer) (15/7/2019)
Tầm quan trọng của các vách chắn sóng bên trong Sitec chở nhiên liệu cỡ lớn lắp trên Ô tô (30/5/2019)
Tìm hiểu hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision System trên ô tô (17/5/2019)
Giới thiệu công nghệ lốp không hơi trên phương tiện giao thông (08/5/2019)
Tìm hiểu công nghệ Bánh đà kép trên Ô tô (Dual Mass Flywheel) (16/4/2019)
Tìm hiểu hệ thống đánh lửa kỹ thuật số sử dụng bugi đôi (công nghệ DTSI) (14/3/2019)
Triển lãm Geneva 2019: Chiếc xe đa dụng chạy điện đầu tiên trên thế giới “xuất trận (11/3/2019)
Công tác siết chặt tiêu chuẩn kiểm tra va đập xe hơi tại Hàn Quốc trong năm 2019 và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist - FCA) (25/2/2019)
Giới thiệu nguyên lý nạp xả xi măng rời trên Ô tô hoặc Sơmi rơmoóc (SMRM) chở xi măng rời (24/1/2019)
Công nghệ thân thiện với môi trường có thể thay đổi giao thông (04/1/2019)
Tìm hiểu cụm mâm kéo và chốt kéo liên kết giữa ô tô đầu kéo và sơmi rơmooc và sự ảnh hưởng đến tính năng vận hành tổ hợp đoàn xe sơmi rơmooc (11/12/2018)
Công nghệ hệ thống lái chủ động trên Sơmi rơmóoc nhiều trục (11/9/2018)
12345
  • Anh6