KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT
Hệ thống dẫn động bánh trước thủy lực- HYDRAULIC DRIVEN FRONT AXLE
Một chiếc xe phải có khả năng chạy được trên nhiều loại đường xá, không chỉ là các mặt đường phẳng, mà còn là các đường có đặc tính bề mặt thay đổi như đường lầy, đường trơn trượt…
Xe tự đổ không cần ben (non tipping truck and trailer)
Không một công trình nào mà không cần có sự có mặt của các loại xe tự đổ bởi sự tiện lợi cũng như khả năng của nó hoàn toàn phù hợp cho việc chuyển vật liệu. Với kết cấu đáp ứng được khả năng di chuyển trên các công trình có địa hình phức tạp thì đó là lựa chọn tối ưu nhất cho các nhà xây dựng. Khi nhìn xuyên suốt quá trình phát triển đổi mới công nghệ của các hãng xe tự đổ, ta thấy rằng không chỉ có các chỉ số về khả năng tải, tốc độ di chuyển cũng như sự mạnh mẽ của động cơ và kết cấu trên đó mà vấn đề nghiên cứu đổi mới cho việc bốc dỡ vật liệu cũng được các nhà sản xuất rất chú trọng...
Tầm quan trọng của các vách chắn sóng bên trong Sitec chở nhiên liệu cỡ lớn lắp trên Ô tô
Vách chắn sóng được thiết kế và bố trí bên trong lòng của sitec với tác dụng hạn chế sự di chuyển của dòng chất lỏng do lực quán tính gây ra. Dưới đây là 2 lợi ích chính của việc giảm hiện tượng do quán tính chất lỏng gây ra:
Tìm hiểu hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision System trên ô tô
Đã gần 70 năm từ khi dây đai an toàn được giới thiệu, với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ điện tử, việc điều khiển một chiếc ô tô ngày nay đã trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả hệ thống cảnh báo và can thiệp trước va chạm (Pre-collision System). 
Giới thiệu công nghệ lốp không hơi trên phương tiện giao thông
Kể từ khi lốp không cần không khí nén (since non-pneumatic tires - NPT) được đề xuất, chúng đã gây ra sự chú ý ngày càng nhiều nhờ vào những ưu điểm vượt trội của chúng như không bị xì hơi khi bị vật nhọn kim loại đâm xuyên qua, không cần bảo dưỡng áp suất không khí và hệ số cản lăn thấp so với lốp cần khí nén truyền thống. Một NPT điển hình thường bao gồm một trục bánh xe (hub), các nan hoa (spoke), một bộ vành liền (ring), đai nẹp chịu biến dạng trượt (shear band) và hoa lốp (tread).
Tìm hiểu công nghệ Bánh đà kép trên Ô tô (Dual Mass Flywheel) (16/4/2019)
Tìm hiểu hệ thống đánh lửa kỹ thuật số sử dụng bugi đôi (công nghệ DTSI) (14/3/2019)
Triển lãm Geneva 2019: Chiếc xe đa dụng chạy điện đầu tiên trên thế giới “xuất trận (11/3/2019)
Công tác siết chặt tiêu chuẩn kiểm tra va đập xe hơi tại Hàn Quốc trong năm 2019 và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist - FCA) (25/2/2019)
Giới thiệu nguyên lý nạp xả xi măng rời trên Ô tô hoặc Sơmi rơmoóc (SMRM) chở xi măng rời (24/1/2019)
Công nghệ thân thiện với môi trường có thể thay đổi giao thông (04/1/2019)
Tìm hiểu cụm mâm kéo và chốt kéo liên kết giữa ô tô đầu kéo và sơmi rơmooc và sự ảnh hưởng đến tính năng vận hành tổ hợp đoàn xe sơmi rơmooc (11/12/2018)
Công nghệ hệ thống lái chủ động trên Sơmi rơmóoc nhiều trục (11/9/2018)
Xe điện “2 thân” Bimodal tram và công nghệ điều khiển tiên tiến (30/7/2018)
Ảnh hưởng của nhiên liệu, tỷ số nén và góc đánh lửa sớm đến quá trình cháy hỗn hợp xăng-ethanol trong động cơ Daewoo (06/7/2018)
Khi nào máy móc sẽ thông minh hơn con người? (18/6/2018)
Tăng tuổi thọ lốp với hệ thống Easy-Fill Tire Alert của Nissan (01/6/2018)
Hệ thống nạp thông minh: Không thể thiếu cho động cơ (29/5/2018)
Hệ thống làm mát trên xe hơi ngày nay (24/5/2018)
Công nghệ mới của Bosch sẽ "cứu" động cơ diesel? (11/5/2018)
Khí thải từ động cơ Diesel có thể làm cho chúng ta bị ho và thở gấp (13/4/2018)
Nghiên cứu và phát triển động cơ tàu biển chạy bằng nhiên liệu sinh học sử dụng dầu cọ trên động cơ cỡ lớn (Yanmar 6YE18, 500 KW) (07/4/2018)
Ô nhiễm môi trường do khí thải ra từ động cơ ô tô, xe máy (03/4/2018)
Còn nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô (24/3/2018)
Ảnh hưởng và tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành sản xuất ô tô (10/3/2018)
12345
  • Anh6