KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT
Đổi kích thước mâm lốp ảnh hưởng thế nào đến tính năng xe?
Lốp là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Bộ phận này đóng vai trò truyền lực kéo giúp xe di chuyển và hãm tốc khi phanh, nên phải đảm bảo độ bám. Ngoài ra, đây còn là một phần của hệ thống treo, đóng vai trò giảm chấn nên cũng phải có độ đàn hồi. Khi vận hành, chi tiết này còn chịu tải trọng, ma sát, mài mòn, nhiệt độ cao và áp suất cao.
Samsung ra mắt pin mới cho ô-tô điện: Đi từ Hà Nội đến Huế chỉ với một lần sạc
Samsung đã chọn đúng thời điểm để phát triển xe ô tô điện có khả năng hoạt động “tầm xa” khi Trung Quốc vừa có kế hoạch cấm hoàn toàn các loại xe sử dụng động cơ xăng, và người khổng lồ Volkswagen của ngành công nghiệp ô-tô cũng đã hứa hẹn tới năm 2030 sẽ đưa ra thị trường những phiên bản chạy điện của tất cả các dòng xe của hãng.
Đặc điểm và ảnh hưởng của chế độ vận hành khi chạy xe trên đường cao tốc
Trong những năm qua, nước ta đã đưa vào sử dụng những tuyến đường bộ cao tốc phục vụ phát triển đất nước và hệ thống đường bộ cao tốc đã và đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Cùng với đó, một vấn đề được đặt ra trước mắt là phải khai thác an toàn và có hiệu quả các tuyến đường cao tốc. Qua thực tế cho thấy, có nhiều sự cố, trục trặc kỹ thuật chủ yếu tập trung vào động cơ và lốp xe đã xảy ra khi xe lưu thông trên đường cao tốc. Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến các sự cố này như tình trạng chở quá tải, kỹ năng vận hành của người lái xe, tình trạng kỹ thuật của phương tiện …

Hệ thống cảnh báo lệch làn đường góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông
Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa đưa ra nghiên cứu mới cho thấy hệ thống cảnh báo lệch làn đường được trang bị trên xe đã cứu 85 nghìn vụ tai nạn mỗi năm.
Audi lần đầu chia sẻ về công nghệ khung gầm vô vùng hiện đại của A8 mới
Audi lại tiếp tục tiết lộ thêm một vài thông tin về công nghệ sẽ xuất hiện trên A8 thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng tới. Sẽ có mặt tại các showroom trong năm tới như một mẫu xe của năm 2019, Audi A8 thiết kế lại sẽ tự hào về cấu trúc đa vật liệu, hệ thống điện 48V, hệ thống hybrid nhẹ tiêu chuẩn và hệ thống tự lái hoàn toàn có thể hoạt động khi người lái bỏ tay khỏi vô lăng, không cần tới sự giám sát của con người, và đặc biệt là công nghệ khung gầm hoàn toàn mới.
Ô tô tương lai sẽ tự tăng/giảm tốc độ khi hành khách khó chịu (18/8/2017)
Hướng đi mới cho tăng áp động cơ (16/8/2017)
Công nghệ vật liệu mới - ứng dụng và triển vọng trong sản xuất thay thế nhíp lá ôtô (07/8/2017)
Các loại hệ thống lái trang bị trên ô tô hiện nay (02/8/2017)
Siêu xe chạy điện của Singapore xuất hiện tại triển lãm Geneva (02/8/2017)
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động trên Nissan X-Trail sắp ra mắt tại Việt Nam (31/7/2017)
Tương lai của động cơ đốt trong đang khép lại (29/7/2017)
12 công nghệ giúp nâng cao hiệu suất xe hơi trong tương lai (28/7/2017)
Các hãng xe Đức dính bê bối thông đồng gian lận khí thải (26/7/2017)
Xe buýt điện HI-TECH và khả năng áp dụng với mạng lưới giao thông Việt Nam (06/7/2017)
Nghiên cứu hệ thống tự động giúp hỗ trợ lái xe an toàn (23/6/2017)
Xe điện có thực sự “xanh”? (21/6/2017)
Siêu xe buýt dành cho tương lai của Mercedes (17/6/2017)
Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km (09/6/2017)
Xe hybrid hoạt động như thế nào? (02/6/2017)
Tấm chắn đặc biệt ngăn xe con rúc gầm container (19/5/2017)
Những sự thật chưa biết về động cơ tăng áp (12/5/2017)
Toyota giới thiệu xe đầu kéo chạy bằng nhiên liệu hydro, không khí thải (25/4/2017)
Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép (30/3/2017)
Renault Twizy - Xe điện dành cho đô thị, 2 chỗ ngồi, động cơ 17 HP (19/3/2017)
123
  • Anh6