KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT
Audi lần đầu chia sẻ về công nghệ khung gầm vô vùng hiện đại của A8 mới
Sau đoạn phim ngắn để quảng cáo về khả năng tự động của A8, Audi lại tiếp tục tiết lộ thêm một vài thông tin về công nghệ sẽ xuất hiện trên A8 thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng tới. 
Sẽ có mặt tại các showroom trong năm tới như một mẫu xe của năm 2019, Audi A8 thiết kế lại sẽ tự hào về cấu trúc đa vật liệu, hệ thống điện 48V, hệ thống hybrid nhẹ tiêu chuẩn và hệ thống tự lái hoàn toàn có thể hoạt động khi người lái bỏ tay khỏi vô lăng, không cần tới sự giám sát của con người, và đặc biệt là công nghệ khung gầm hoàn toàn mới.

Như đã nói ở trên, một trong những trang bị hiện đại mà A8 nhận được là hệ thống treo chủ động được hỗ trợ bởi hệ thống điện 48V. Thông qua một loạt các bộ phận bao gồm các bánh răng, bộ truyền động và đòn bẩy, hệ thống này có thể xử lý con số 1.084Nm mô-men xoắn cực đại tại lò xo ở mỗi bánh.

Các cảm biến, bao gồm camera có thể hoạt động như một máy quét, quét đường 18 lần / giây, và gửi dữ liệu đến hệ thống treo trong thời gian ngắn để tạo ra các lực cần thiết chống lại sự rung, xóc khi di chuyển. Tất cả được điều khiển bởi một máy tính gọi là Hệ thống khung gầm điện tử.

Cùng với hệ thống treo khí nén – chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng vận hành lưu thông, Audi tự hào rằng A8 2019 sẽ là một chiếc xe đem lại cảm giác thoải mái tối ưu khi ngồi trên xe dù đi đường thẳng hay gặp phải những vòng cua.


Hệ thống treo chủ động trên xe cũng có những khía cạnh an toàn. Nếu hệ thống cảnh báo va chạm của xe phát hiện thấy có thể sắp xảy ra va chạm ở tốc độ hơn 24 km/h, hệ thống treo của xe sẽ nâng cơ thể lên khoảng 7,8 cm trong vòng nửa giây.

Lý do là hệ thống treo của A8 sẽ bảo vệ những vị trí dễ tổn thương của thân xe, việc nâng xe lên sẽ chỉ khiến ngưỡng cửa và cấu trúc sàn được đưa ra để chịu tác động, đây là những bộ phận “cứng cáp” nhất của xe. Như vậy, lực tác động lên hành khách và tài xế trên xe sẽ được giảm xuống 50% so với một tác động hông xe khi thân xe không được nâng lên.


Một công nghệ khung gầm khác xuất hiện trên A8 mới chính là dẫn động cầu sau. Ở tốc độ cao hơn, như trên đường cao tốc, việc sử dụng hệ dẫn động cầu sau giúp tăng cường sự ổn định thân xe, trong khi ở tốc độ thấp hơn, hệ thống này lại giúp cải thiện sự di chuyển của xe. Nó cũng giúp việc đỗ xe được dễ dàng hơn.

Cũng nhờ công nghệ này, Audi A8 thậm chí còn sở hữu turning-circle (vòng tròn nhỏ nhất mà một chiếc xe có thể quay đầu được) nhỏ hơn so với A4.

Theo kế hoạch, Audi sẽ tiết lộ A8 mới vào ngày 11 tháng 7 năm nay. Buổi ra mắt chính thức sẽ được diễn ra vào tháng 9/2017 tại Triển lãm Frankfurt.
BVT.

  • Anh6