Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.
Trong quá trình kiểm tra và theo dõi chất lượng sản phẩm, tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe dòng xe A4 và A5 Sportback có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu.
Trong quá trình sử dụng, phần nẹp chỉ mạ crom trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra, từ đó có thể gây nguy hiểm cho hành khác. Vì vậy, Audi AG yêu cầu tất cả hệ thống phân phối chính thức Audi trên toàn cầu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2017.
"Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng", hãng xe Đức cho biết.
Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu người tiêu dùng mang xe tới các trạm dịch vụ chính hãng, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.
Mitsubishi bị triệu hồi để thay thế rơ-le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện.
Gần nghìn xe Mitsubishi tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi hệ thống điện
Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo mới nhất về việc triệu hồi đối với gần 1.000 xe Mitsubishi hiện đang có mặt tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện trên xe. Cụ thể, 918 xe Mitsubishi bao gồm: Lancer và Outlander Sport (sản xuất 2015); Outlander PHEV và Outlander (sản xuất 2016) sẽ bị triệu hồi để thay thế rơ-le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện.
Trên những xe nằm trong diện triệu hồi lần này, mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn, nên mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le. Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn. Lỗi này có thể gây ra phiền toái cho người sử dụng, đặc biệt nguy hiểm khi xe đang lưu thông ở tốc độ cao.
Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 7/5/2018 – 6/5/2020 tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian để kiểm tra, thay thế, khắc phục lỗi này dự kiến sẽ mất khoảng 20 phút và hoàn toàn miễn phí.
BVT (nguồn Cục ĐKVN)